ใบชาทอดกรอบหนึ่งเดียวที่ภูภิรมย์

ได้มาสัมผัสหนาวแรกที่เชียงรายแล้ว รู้สึกผ่อนคลายจังเลย วันนี้อยากไปหาร้านนั่งรับประทานอาหารแล้วได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินแบบเย็นตาสบายใจ คนเชียงรายแนะนำว่าต้องไปที่ร้าน “ภูภิรมย์” เพราะเปรียบเสมือนห้องรับแขกของจังหวัดไว้ต้อนรับแขกและนักท่องเที่ยวที่ต้องการหามุมรับประทานอาหารในบรรยากาศ Casual dinner ร้านนี้ตั้งเด่นตระหง่านอยู่บนภู ที่มองเห็นไร่ชานับร้อยๆ ไร่ๆ อยู่ที่ตำบลแม่กรณ์ อู๊ยยย…นึกภาพตามแล้วโรแมนติกไม่เบา ห่างจากอำเภอเมืองไปทางถนนสายเด่นห้า-ดงมะดะ เพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้นเอง

เราเลี้ยวรถเข้ามาในสิงห์ปาร์ค หรือชื่อเดิมว่า “ไร่บุญรอด” ขับผ่านทุ่งข้าวบาร์เลย์น้อยๆ ผ่านสวนผลไม้ ทุ่งปอเทือง ผ่านไร่ชาเขียวขจี เป็นชาอู่หลงสายพันธุ์จินซวน หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ ชาอู่หลงเบอร์ 12 และรถก็แล่นเนิบขึ้นภูอย่างช้าๆ ปะทะกับสายลมเย็นบางช่วงจังหวะให้รู้สึกว่าฤดูหนาวจะมาเยือนไม่กี่อึดใจแล้ว ในที่สุดเราก็มาถึงร้าน “ภูภิรมย์” เดิมทีเป็นศาลาจุดชมวิวของนักท่องเที่ยวและคนเชียงรายที่ขับรถมาเที่ยวชมภายในไร่ จนพัฒนามาเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนจุดที่สวยที่สุดและโรแมนติกที่สุด ลูกค้าส่วนใหญ่ก็เป็นคนในพื้นที่เองและมีนักท่องเที่ยวที่ต้องการรับประทานอาหารในบรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางไร่ชา




ภูภิรมย์ สร้างความแปลกใหม่ด้วยการเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นให้แก่ลูกค้า ที่อาจเบื่ออาหารพื้นเมือง แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นอาหารเหนือไว้ด้วย เช่น สปาเก็ตตี้ไส้อั่ว ขอบอกเข้ากันได้ดี ลองเปลี่ยนจากกินไส้อั่วกับข้าวเหนียว มาเป็นสปาเก็ตตี้ไม่ผิดหวังค่ะยังคงหอมกลิ่นเครื่องเทศไส้อั่วรสกลมกล่อม ที่นี่ยังเอาใจคุณหนูและคนชอบของหวานด้วยไอศกรีมโฮมเมด ทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบภายในฟาร์ม เช่น มัลเบอร์รี่และเสาวรส มาทำเป็นไอศกรีมแบบข้นมันหอมหวาน ยิ่งกินยิ่งเพลิน




เมื่อถึงร้านบรรยากาศสุดชิลล์กันแล้ว ต้องสั่งเมนูสุดพิเศษที่ทาง เชฟอาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพฒน์  เชฟมือหนึ่งประจำร้าน ชวนลิ้มลองก็คือ ปีกไก่ภูภิรมย์ เชฟอาร์ตเล่าว่าได้คัดเลือกไก่พันธุ์ดี เนื้อค่อนข้างนุ่ม แล้วนำไปหมักเข้ากับเครื่องเทศหลายชนิดตามสูตรของภูภิรมย์ไปย่างให้ได้ที่จัดเฟรนช์ฟรายด์เสิร์ฟคู่เคียง ตามมาด้วย แหนมทอดทรงเครื่อง ยำทูน่ากับใบชาสด ยำยอดชาทอดกรอบ ที่เสิร์ฟมาพร้อมน้ำยำสูตรพิเศษจากเชฟมือหนึ่งของภูภิรมย์เช่นกัน

 




และสุดท้ายถือเป็นซิกเนเจอร์ดิช ที่ไม่เหมือนใคร และลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่นี่ต้องสั่งนั่นคือ ใบชาทอดกรอบ เพราะที่นี่ปลูกชาเยอะ โดยทางร้านได้คัดเอายอดใบชาชั้นดีเกรดเดียวกับที่เอาไปทำใบชาแห้ง แต่เชฟได้คัดสรรใบชาสดส่วนหนึ่งมาล้างให้สะอาดแล้วคลุกเคล้ากับส่วนผสมแล้วนำไปทอดให้ลูกค้าได้ลิ้มลองในรสชาติที่แปลกใหม่ เลยได้เมนูเด่นของร้านเป็น “ใบชาทอดกรอบ” ที่ปรุงรสให้เลือก มีทั้งใบชาทอดกรอบรสบาร์บีคิว ใบชาทอดกรอบรสซาวครีม ถือเป็นเมนูทานเล่นที่เรียกน้ำย่อยได้ดีทีเดียว




แค่เมนู 4-5 จานที่อยู่ตรงหน้าก็ทำให้มื้อเย็นรับพระอาทิตย์ตกดินนี้อิ่มพูนสุข แบบกลิ่นอายเมืองเหนือที่บวกกับสายลมเย็นต้นหนาวทำให้ทริปนี้แฮปปี้ แฮปปี้ ยกกำลังสอง ถ้าอยากตัดความหอมหวานอาหารมื้อค่ำที่มีขุนเขาเป็นฉากหลังด้วยไวน์ชั้นเลิกสักแก้วก็โอเคนะ...
ร้านอาหารภูภิรมย์ ตั้งอยู่ในสิงห์ปาร์ค บ้านแม่กรณ์ ต.แม่กรณ์ อ.เมือง จ.เชียงราย สอบถามเพิ่มเติมโทร. 053-673-963, 053-673-962 (ขอบคุณ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น เอื้อเฟื้อการเดินทาง)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กินหางหมูครั้งแรก มันกินได้ด้วยหรือ

ขนมปังปิ้งร้านนี้อร่อยเด็ด@เยาวราช